top of page
  • Writer's pictureTuyHoaGO

Ngất ngây những cảnh đẹp Tuy Hòa đắm say lòng người

Mảnh đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên hẳn đang là địa điểm được nhiều người yêu thích và lựa chọn trở thành nơi lý tưởng để tận hưởng những ngảy nghỉ. Cảnh đẹp Tuy Hòa có gì để khiến cho biết bao người đến và rồi vấn vương muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa? Nơi đây không chỉ có những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng đúng chuẩn của một thiên đường biển mà hơn thế, Phú Yên còn có cả những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những địa danh nên thơ và những nơi mới lạ đang chờ bạn đến khám phá. Dường như Phú Yên luôn biết cách lấy lòng những tín đồ yêu du lịch bởi sự thú vị và độc đáo của những cảnh đẹp nơi đây.

Vịnh Vũng Rô – Cảnh đẹp Tuy Hòa thanh bình

Vịnh Vũng Rô là một trong những cái tên hàng đầu trong list những cảnh đẹp Tuy Hòa nhất định phải ghé thăm. Nơi đây không khiến người ta ngẩn ngơ bởi sự rộng lớn và bao la, nhưng để lại dấu ấn về một vùng biển nhỏ, thanh bình, những con sóng gợn lăn tăn. Vịnh Vũng Rô khoác lên mình tấm áo của sự thanh bình, trong xanh và yên ả, nhưng ít ai biết rằng trong những năm kháng chiến hào hùng của dân tộc, nơi đây là một trong những địa điểm quan trọng. Nơi đây còn sót lại những bến tàu không số, như một minh chứng nhắc nhở về những năm tháng đã qua.



Sau khi chinh phục đèo Cả đầy hùng vĩ, nhìn xuống có thể quan sát được trọn vẹn vịnh Vũng Rô với những tàu thuyền đậu san sát nhau. Khung cảnh yên bình của núi non và biển cả hoà quyện tạo nên nét đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ của vịnh Vũng Rô. Đến với vịnh Vũng Rô, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những bè cá, tự mình buông cần, tận hưởng sự tiêu dao và thư thái trong không khí mát lành của biển cả. Đời người đôi khi được mấy lần buông bỏ hết những lắng lo mà tận hưởng phút giây thanh bình trong thiên nhiên tuyệt đẹp ấy.

Vịnh Xuân Đài – Một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Nếu vịnh Vũng Rô hiện lên với nét đẹp hiền hoà và yên ả, thì vịnh Xuân Đài lại đem đến một cảm giác ngẩn ngơ khi đứng trước khung cảnh tuyệt mĩ của thiên nhiên. Cảnh đẹp Tuy Hòa này tựa như một bức tranh sơn dầu mà khi ngắm nhìn nó, du khách bỗng thấy tim mình khẽ rung động. Bức tranh ấy là sự kết hợp hài hoà giữa những yếu tố: bãi cát sạch mịn, tinh khiết, những dãy núi bao bọc và vươn dài ra biển, những tảng đá bị bào mòn với nhiều hình thù độc đáo. Ít có vùng vịnh nào lại có sự đa dạng về mặt địa hình và xen kẽ nhau tạo thành một tổng thể hài hoà như vịnh Xuân Đài.



Bao bọc nơi đây là màu xanh: màu xanh của cây cối mát rượi, màu xanh rì rào của những rặng dừa đung đưa theo gió biển, màu xanh thăm thẳm của đại dương xa tít tắm. màu xanh dịu êm của bầu trời những ngày hè rực rỡ. Những rặng dừa bao bọc khu vực bờ của vịnh, thấp thoáng bóng những căn nhà nhỏ của xóm làng miền biển càng khiến người ta thích thú trước bức tranh đậm chất biển khơi ấy. Vịnh Xuân Đài là một trong những cảnh đẹp Tuy Hòa để du khách có thể nghỉ dưỡng và tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp. Một sớm mai được dạo bước trên bãi cát trắng mịn, nắng vàng ươm và gió khẽ mơn man trên da, tiếng sóng biển vỗ rì rào như một khúc nhạc hoan ca của biển cả.

Gành đá đĩa – Cảnh đẹp Tuy Hòa hùng vĩ được thiên nhiên ban tặng

Nhắc đến xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên không thể bỏ qua gành đá đĩa, kiệt tác được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Phú Yên. Dưới bàn tay sắp đặt của tạo hoá, nơi đây khiến cho những ai đặt chân đến cũng phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ và độc đáo. Hàng nghìn những cột đá với vô vàng kích thước và hình dáng xếp chồng lên nhau, tựa như một tổ ong nổi bậc giữa biển khơi. Đến với gành đá đĩa mới cảm nhận được hết sự to lớn và đẹp đẽ của cảnh đẹp Tuy Hòa được nhiều người truyền tai nhau nhất định phải ghé qua.



Lang thang qua những tảng đá gồ ghề cao thấp khác nhau hay cùng bạn bè tìm một chốn bằng phẳng để ngồi tâm sự, nói chuyện, hay đơn giản là đứng tại mép gành đá đĩa nhìn về phía biển khơi đều là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách khi đến đây. Những con sóng vỗ bờ trắng xoá càng làm tăng thêm nét đẹp của nơi này.

Cao nguyên Vân Hòa – Đà Lạt mờ sương giữa thành phố biển

Nếu trong suy nghĩ của du khách cảnh đẹp Tuy Hòa chỉ có biển cả và những hòn đảo hoang sơ, thì nơi đây sẽ khiến bạn bất ngờ với một nơi được mệnh danh là Đà Lạt của Phú Yên: cao nguyên Vân Hoà. Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà 40km, cao nguyên Vân Hoà với độ cao 400m, tiết trời se lạnh, có những lúc sương mờ khiến du khách tưởng chừng như lạc bước vào chốn nao chứ không phải miền biển Phú Yên. Để đến được với cao nguyên Vân Hoà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác băng qua những cung đường đẹp như mở: thẳng tắp và hai bên bờ là bạt ngàn cây cối khiến cho những tín đồ du lịch dường như thấy mình tự do, phóng khoáng trong khoảnh khắc ấy.



Sau khi đã khám phá hết những cảnh đẹp Tuy Hòa như biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cao nguyên Vân Hoà sẽ là địa điểm đổi gió để du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thanh sạch của đất trời. Hít một hơi thật sâu để cảm nhận và nhung nhớ, khi về lại thành phố tất bật và hối hả sẽ có động lực để tiếp tục những chuyến hành trình khám phá. Nếu đến đây vào những ngày mùa xuân, các loài hoa dại hai bên đường đua nhau đua nở tạo thành khung cảnh ngập tràn sự lãng mạn thơ mộng. Còn nếu ghé thăm nơi đây những ngày mùa thu, đứng trên triền đồi nhìn mây mờ sương giăng quả thực khiến người ta ngẳn ngơ.

Hòn Yến – Hòn đảo hoang sơ và thanh bình

Dường như thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên những điểm đến độc đáo và thú vị. Những ngày mùa xuân, Hòn Yến lại gây ấn tượng với du khách khi trên trời có hàng ngàn cánh chim chao lượn. Chúng nghiêng mình trong nắng vàng dịu nhẹ, tự do và khoáng đạt giữa bầu trời và đại dương bao la. Đến đây du khách sẽ được tham quan và khám phá những hang động nơi chim yến làm tổ. Đồng thời, bờ biển nơi đây vẫn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ với những rặng phi lao đưa mình trong gió, của những rặng xương rồng gai góc.



Chừng đó thôi mà đủ khiến cho người ta đắm say không ngừng.

Một trong những điểm độc đáo của hòn Yến khiến nơi đây trở thành cảnh đẹp Tuy Hòa hấp dẫn du khách đến thăm, đó là du khách không cần phải đi ra biển để ngắm san hô. Vào những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng âm lịch, khi thuỷ triều rút, một thế giới đại dương rực rỡ sắc màu hiện ra. Những rạn san hô đa sắc đa hình hiện lên trong làn nước trong xanh. Ánh nắng vàng phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh càng khiến cho khung cảnh ấy trở nên lung linh lạ thường. Không chỉ có vậy, hòn Yến còn biết cách lấy lòng du khách khi bố trí những góc sống ảo tuyệt đẹp. Một chiều hoàng hôn buông, ngồi trên chiếc xích đu từ cỏ cây, ngắm khoảnh khắc giao thoa của đất trời trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì còn gì đáng nhớ hơn?

Hòn Nưa – Cảnh đẹp Tuy Hòa dành cho những ai muốn đi trốn

Được biết đến với tên gọi “ Hòn đảo suýt bị bỏ quên giữa biển khơi”, hòn Nưa tựa như một nơi để du khách tìm đến sự thanh bình, trốn tránh mọi ồn ào và náo nhiệt của cuộc sống thường ngày. Nằm dưới chân đèo Cả, hòn Nưa tựa như một ranh giới thơ mộng và đặc biệt của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Sự khác biệt của hòn Nưa so với những cảnh đẹp Tuy Hòa khác, chắc hẳn bởi sự hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng và hùng vĩ của nơi đây. Ở hòn Nưa, bạn sẽ chẳng tìm thấy những homestay đẹp và độc, cũng chẳng có những nhà hàng hay quán ăn hấp dẫn, chỉ có một hòn đảo vẹn nguyên nét đẹp ban sơ được thiên nhiên ban tặng. Cảm nhận chung của du khách khi đến đây có lẽ là cảm giác được thả mình vào thiên nhiên và biển cả, tận hưởng sự trong lành và mát mẻ.




Biển ở hòn Nưa mang một vẻ đẹp rất khác. Những ngày đẹp trời, dưới ánh nắng lấp lánh, làn nước trong vắt như có thể nhìn xuống tận đáy. Được úp mặt vào biển cả, để làn nước mát lành thấm vào từng tế bào, thấy cơ thể cũng như tinh thần nhẹ tênh. Biển cả luôn biết cách ủi an và xoa dịu những tâm hồn mệt mỏi theo một cách thật đặc biệt. Cắm trại một đêm ở hòn Nưa, nằm trên bãi cát mịn, xung quanh là âm thanh của sóng vỗ, bầu không khí yên lặng ấy lại khiến cho người ta bất giác thả lỏng. Nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hòn Nưa, thì hãy lên khu vực hải đăng. Từ đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nét hoang sơ nhưng cũng đầy lãng mạn của hòn đảo này.

Bãi Xép – Cảnh đẹp Tuy Hòa bước ra từ phim

Nếu được hỏi cảnh đẹp Tuy Hòa nào khiến cho những tín đồ du lịch say mê ngay cả khi chưa đặt chân đến, thì không nơi nào khác ngoài bãi Xép. Qua thước phim cảnh hai anh em nhà Thiều thả diều trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, bãi Xép Phú Yên hiện lên với trọn vẹn nét đẹp lãng mạn và dịu dàng. Trong cái nắng gay gắt của miền Trung những ngày hè, đặt chân đến bãi Xép bỗng thấy được sự dịu êm và mát lành của nơi đây. Sắc vàng của những bãi cát mịn, màu xanh của biển cả bên cạnh những mỏm đá đen gồ ghề, màu xanh mướt của thảo nguyên điểm xuyến những sắc hoa li ti. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và bình yên ấy, đem lại những cảm xúc bồi hồi khó tả cho những ai đến đây.



Được bao bọc bởi những vách đá đen xù xì vươn mình ra biển khơi. Men theo vách đá ấy, đứng trước khung cảnh khoáng đạt cảu đất trời, mới tận tưởng được trọn vẹn vẻ đẹp non nước hữu tình, đắm say lòng người cua nơi đây. Những con sóng xô vào đá tung bọt trắng xoá càng khiến cho du khách thích thú. Đứng từ trên cao nhìn xuống, biển cả biền hoà vẫn miệt màu sóng vỗ, bầu trời những ngày hè như cao và xanh hơn, những rặng xương rồng lớn lên cùng nắng mưa nằm lặng yên nơi nép bờ, thảm cỏ xanh mướt thanh bình. Tất cả cùng tạo nên một bãi Xép nên thơ mà quyến rũ.

Cù lao mái nhà – Đảo Robinson hoang vắng

Được mệnh danh là Hòn đảo Robinson của Phú Yên, cù lao mái nhà hẳn là khung trời bình yên và riêng tư để du khách có thể tận hưởng thiên nhiên hoang sơ. Không điện, rất hiếm nước ngọt, gần như không có dịch vụ du lịch nào. Cù lao mái nhà tựa như một thế giới tràn đầy những điều bất ngờ để người ta khám phá. Một bãi biển vắng không một bóng người, chỉ có màu xanh của biển cả và núi non hoà quyện trong tầm mắt. Những ghềnh đá nhấp nhô nằm bên bờ biển phủ đầy rêu phong, những rặng núi cuồn cuộn, cây xanh tươi tốt chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Dạo một vòng quanh cù lao mái nhà, để cho những suy nghĩ miên man cứ thể chầm chậm tan ra trong sự vắng lặng của hòn đảo xinh đẹp.



Cù lao mái nhà quả thực là một cảnh đẹp Tuy Hòa được ít người biết đến. Ban ngày bạn có thể đắm mình trong làn nước mát lành của nơi đây. Đến khi hoàng hôn buông xuống, dường như khiến cho con người ta đắm say và bồi hồi. Trong sự yên tĩnh của cù lao mái nhà, thấp thoáng ngoài xa chỉ có 1-2 con thuyền đánh cá, ánh nắng mặt trời trong khoảnh khắc chiều tà càng trở nên rực rỡ, lấp lánh cả một khoảng trời đong đầy cảm xúc. Đến với cù lao mái nhà, đừng bỏ qua trải nghiệm một ngày sống tách biệt với sự hiện đại và tiện nghi của thị thành. Không có tiếng chuông điện thoại báo công việc, không có những email phàn nàn, không có những phiền muộn và lo lắng. Chỉ có một tâm hồn bình yên nghe biển hát.

Đồi cát Từ Nham – Đứng giữa đồi cát trắng nghe biển hát

Mảnh đất Phú Yên đưa người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi không chỉ có biển, núi và những miền hoang sơ, mà còn có cả một đồi cát thơ mộng ít người biết đến. Đồi cát Từ Nham được nhiều người gọi là núi Phú Sĩ của Phú Yên bởi vì nhìn từ xa đồi dát này chẳng khác nào hình ảnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết trắng. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cảnh đẹp Tuy Hòa này là tầm giờ chiều, khi mà ánh nắng không còn quá gay gắt, bãi cát mịn trắng phau kéo dài mãi trên những đồi cao hay miên man bất tận. Cát ở đây đa phẩn là cát trắng phau, hoà cùng với sắc xanh của cây cối tạo nên một bức tranh hài hoà về màu sắc. Gió biển mơn man thổi những hạt cát lăn tăn, giẫm lên lớp cát mịn màng để leo lên đến đỉnh của đồi cát cao nhất, du khách sẽ thấy một khung cảnh đẹp choáng ngợp nhưng cũng k kém phần thơ mộng.



Trong ánh nắng chiều dịu dàng, phóng tầm mắt về phía xa xa là bãi biển Từ Nham xanh màu ngọc bích, xa xa là vịnh Xuân Đài yên bình với những còn thuyền nằm yên trên bến. Thời khắc hoàng hôn xuống, cả không gian được khoác lên mình tấm áo rực rỡ của nắng chiều, cả không gian và thời gian dường như cũng dừng lại trong khoảnh khắc đẹp đến ngẩn ngơ ấy. Không gian bao la của đồi cát càng khiến cho nắng chiều thêm phần lãng mạn và ngẩn ngơ. Nhiều du khách lựa chọn cắm trại qua đêm ở đây, nằm trên bãi cát trắng mịn, nhìn về phía những lồng tôm hùm sáng đèn trên vịnh Xuân Đài, ngước mắt nhìn lên bầu trời đầy sao bao la và khoáng đạt quả thực là trải nghiệm đáng nhớ.

Mũi Đại Lãnh – Cảnh đẹp Tuy Hòa đầy cảm xúc

Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà 35km về phía đông nam, mũi đại lãnh là mũi đất nhô ra từ dãy Trường Sơn, hướng về bãi Môn yên bình cát trắng. Để đến được với mũi Điện, du khách phải băng qua con đường cheo leo và gập ghềnh. Trên đường đi, một bên là biển, một bên là núi khiến bao mệt nhọc tiêu tan. Khung cảnh thanh bình của Phú Yên với núi non và biển cả cùng hoà quyện khiến cho du khách phải đứng hình mất mấy giây. Nét hoang sơ nhưng cũng quyến rũ của sắc xanh dương của biển cả nằm lặng im bên những ngọn núi đá gồ ghề lại tạo thành một bức tranh hài hoà, đẹp đẽ. Dưới chân mũi Đại Lãnh là bãi Môn yên bình, cát trắng và êm ả.



Thời khắc khiến người ta nhớ nhung nhất ở mũi Đại Lãnh có lẽ là khoảnh khắc đứng ở đây ngắm mặt trời mọc. Cảnh đẹp Tuy Hòa trong lúc ấy trở thành một trong những kỉ niệm tuyệt đẹp về một trải nghiệm đáng giá trong suốt những chuyến hành trình của tuổi trẻ. Bình minh trên biển đã khiến người ta ngẩn ngơ, bình minh tại nơi được xem là đón ánh nắng đầu tiên trên đất Việt càng khiến cho người ta bồi hồi cảm xúc. Trong thời khắc chuyển giao giữa bóng tối và ánh sáng, chân trời được nhuộm màu từ hồng phớt, sang vàng cam rồi lại trở thành màu vàng rực rỡ, soi chiếu cho mọi vật. Đứng tại đây trong khoảnh khắc tuyệt vời ấy, trong khúc hát du dương của biển cả, trong khung cảnh lá cờ tổ quốc phấp phới trong gió dịu êm, người ta lại thấy trong lòng dâng lên những cảm xúc tự hào, bâng khuâng và xuyến xao.

Mỗi một địa danh lại gắn liền với nhiều khung cảnh đẹp đẽ để người ta ghé đến. Cảnh đẹp Tuy Hòa với sự đa dạng từ biển cả bao la, những gành đá hùng vĩ cho đến những hòn đảo hoang sơ và cả những đồi cát trắng thơ mộng. Tất cả gộp lại tạo thành một Phú Yên hoa vàng cỏ xanh đắm say lòng người.

Nguồn tuyhoago.com

bottom of page